The Oasis บุฟเฟต์นานาชาติ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสุขในการทานอาหารแต่ละมื้อไม่ได้มีเพียงแค่รสชาติที่อร่อยถูกใจเท่านั้น เพราะบรรยากาศ และการบริการก็มีส่วนเพิ่มเติมความพิเศษให้กับอาหารมื้อสำคัญของเราได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ดังนั้น วันนี้เราจึงขอพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งร้านอาหารที่มีครบทั้งความน่าประทับใจของรสชาติ บรรยากาศสบาย ๆ และการบริการที่น่าประทับใจเหมาะสำหรับทุกโอกาสอย่าง “The Oasis All Day Dining” ห้องอาหารสไตล์ All Day Dining บนชั้น 6 โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพ (Hotel Nikko Bangkok) โรงแรม 5 ดาวแห่งใหม่ย่านทองหล่อ ที่รอต้อนรับทุกคนด้วยบรรยากาศสุดอบอุ่น และหลากหลายด้วยเมนูบุฟเฟ่ต์นานาชาติชวนให้ลิ้มลอง

 

สะท้อนความเป็นญี่ปุ่นผ่านบรรยากาศสุดอบอุ่นและเรียบง่าย

เริ่มต้นจากบรรยากาศของ The Oasis All Day Dining กันก่อน หลายคนคงทราบว่า โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพ นั้นเป็นโรงแรมสัญชาติญี่ปุ่นในเครือ Nikko ที่เพิ่งจะเปิดให้บริการในไทยได้ประมาณหนึ่งปี

 

แน่นอนว่าทันทีที่มาถึงเราก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของการตกแต่งที่โดดเด่น และการบริการที่ดูใส่อกใส่ใจของพนักงาน แม้จะเป็นโรงแรม 5 ดาวที่ขึ้นชื่อเรื่องความหรูหราแต่กลับให้ความรู้สึกอบอุ่นและสบายใจ ทำให้เราค่อนข้างแน่ใจว่าที่นี่น่าจะกลายเป็นห้องอาหารสุดโปรดของใครหลายคนได้ไม่ยาก

 

The Oasis All Day Dining นั้นมีการตกแต่งที่เน้นความโปร่ง โล่งด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านจากภายนอก ทำให้ผู้ที่มาเยือนไม่รู้สึกอึดอัด ในส่วนของขนาดของห้องอาหารเองก็กำลังพอดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป มีที่นั่งให้เราได้เลือกหลายมุม ไม่ว่าจะเป็นโซนริมกระจกที่มองเห็นวิวสวน

 

และสระว่ายน้ำของโรงแรมก็ดูสดชื่น หรือโซนกลางใกล้กับไลน์บุฟเฟ่ต์ก็สะดวกไปอีกแบบ ส่วนใครต้องการความเป็นส่วนตัวที่ The Oasis All Day Dining ก็มี Private room ไว้ให้บริการเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นแนะนำให้จองล่วงหน้าเพราะมีผู้มาใช้บริการเต็มแทบทุกวัน

 

Oasis หรืออู่ข้าวอู่น้ำที่อุดมสมบูรณ์คือที่มาของชื่อห้องอาหาร The Oasis All Day Dining ที่พรั่งพร้อมไปด้วยเมนูต่าง ๆ โดยผ่านการคัดสรรจากวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ สด ใหม่ในทุกวัน เพื่อนำมาเสิร์ฟให้เราได้เลือกทานกันอย่างหลากหลายในสไตล์บุฟเฟ่ต์นานาชาติ

 

และในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะเริ่มลิ้มลองรสชาติของอาหารแต่ละเมนูกัน เริ่มต้นที่เมนูแรกจากฝั่ง Japanese Station ที่ใคร ๆ ต่างก็ให้ความสนใจและถือเป็นเมนู Signature ของ The Oasis All Day Dining อย่าง Kaisen Don ข้าวหน้าปลาดิบที่จะมีเชฟมาคอยปรุงให้เราได้ชิมกันแบบถ้วยต่อถ้วย

 

Kaisen Don สุดยอดเมนู Signature อัดแน่นไปด้วยแซลมอน ทูน่า ปลาหมึกยักษ์ ไข่หวาน และแตงกวาชิ้นเล็กโรยหน้าบนข้าวญี่ปุ่นรสกลมกล่อม มาพร้อมกับโทบิโกะ และอิคุระหรือไข่ปลาแซลมอนรสละมุน ละลายในปาก ถือเป็นเมนูที่อร่อยมาก ๆ เป็นเมนูสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่เราแทบจะไม่เคยเห็นในห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ของโรงแรมไหนมาก่อน

 

ยังคงเอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่นกันต่อด้วยซูชิ หรือข้าวปั้นหน้าปลาดิบชิ้นใหญ่ขนาดพอดีคำ ทานง่าย เป็นที่โปรดปรานของหลาย ๆ คน นอกจากนี้ยังมีข้าวหน้าแกงกะหรี่ไก่รสเข้มข้น และซุปให้เราได้ทานเพื่อเพิ่มรสชาติกันอีกด้วย

 

ถัดมาที่มุม Pasta Live Station ซึ่งจะมีเชฟคอยรังสรรค์เมนูพาสต้ารูปแบบต่าง ๆ ให้เราได้ลิ้มลอง และโชว์กรรมวิธีการทำให้เราได้เห็นกันแบบสด ๆ โดยเราสามารถเลือกเส้น เลือกซอสเองได้ตามต้องการ

 

แต่เมนูที่ทาง The Oasis All Day Dining แนะนำว่าจะต้องสั่งไปทานให้ได้ก็คือ Mentaiko Cream Pasta พาสต้าที่มาพร้อมซอสครีมไข่ปลาเข้มข้น ผสานกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นกับอิตาเลียนเข้าด้วยกัน โดยเราเลือกเป็นเส้นเพนเน่ (Penne) เนื่องจากสามารถเข้ากับซอสครีมได้ดีที่สุดตามคำแนะนำของเชฟ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ เพราะ Mentaiko ทำให้เราสัมผัสได้ถึงรสชาติกลมกล่อมเข้มข้น และความลงตัวของแต่ละวัตถุดิบ เป็นเมนูที่แนะนำเลยว่าต้องมาลองให้ได้

 

รวมไปถึงเมนูก๋วยเตี๋ยวและอาหารไทยก็มีให้บริการเช่นเดียวกัน แม้จะเป็นโรงแรมสัญชาติญี่ปุ่นแต่ก็สามารถปรุงอาหารไทยออกมาได้รสชาติเข้มข้นจนต้องยกนิ้วให้จริง ๆ

 

ที่น่าประทับใจไม่แพ้กันคือ Seafood on Ice ที่วางเรียงรายกันอยู่อย่างสวยงาม เมื่อได้ลองชิมต้องบอกเลยว่าเนื้อทั้งหวาน สด เด้งเหมือนเพิ่งขึ้นจากทะเล เข้ากันได้ดีกับน้ำซอสสูตรเฉพาะของทางโรงแรมที่มีให้เลือกมากถึง 6 ชนิด

 

ปิดท้ายด้วยขนมหวานรสเลิศที่เราเชื่อว่าจะต้องถูกใจสาว ๆ และครอบครัวที่พาเจ้าตัวน้อยมาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเค้กหรือไอศกรีมที่จะสับเปลี่ยนรสชาติในทุก ๆ วัน เพื่อเพิ่มเติมสีสันให้มื้อสำคัญนี้ไม่น่าเบื่อ และเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

 

ส่วนไฮไลท์ของขนมในวันนั้นคือ วาราบิโมจิ (Warabimochi わらび餅) ขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นที่ตัวเนื้อมีความนุ่มหนึบ หอมกลิ่นผงถั่วคินะโกะที่นำไปคลุกเคล้า เพิ่มรสหวานเล็กน้อยด้วยน้ำตาลทรายแดงสูตรดั้งเดิม ใครได้ลิ้มลองก็เป็นอันต้องประทับใจ

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาลิ้มลองรสชาติของความประทับใจจากบุฟเฟ่ต์นานาชาติตามแบบฉบับของ The Oasis All Day Dining – โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพ สามารถมาได้ในวันจันทร์ – เสาร์ ราคา 700++ ต่อคน โดยบุฟเฟ่ต์จะให้บริการวันละ 3 รอบด้วยกัน ได้แก่

 

มื้อเช้า (Breakfast Buffet):  6:00 – 10:30 น.

มื้อกลางวัน (Lunch Buffet): 12:00 – 14:30 น.

มื้อค่ำ (Dinner Buffet): 18:00 – 22:30 น.

นอกจากนี้ยังเปิดบริการเมนู A la carte ตลอดทั้งวันตั้งแต่ 06:00 – 23:30 น.

การเดินทาง: โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถาทีทองหล่อ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร​์โทร 02-080-2111 อีเมล info@nikkobangkok.com